Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chọn Lọc Gà Chọi Tơ Chuẩn Cho Anh Em

Tiêu chí chọn lọc gà tơ bất bại được sư kê tin dùng

Chọn lọc gà chọi tơ là nhân tố quyết định việc thành công trong nuôi dưỡng và huấn luyện gà chọi tham dự các giải đấu. Đới với sư kê thì việc chọn lựa không chỉ giới hạn ở gà con khoẻ mạnh mà cần xem xét nhiều khía cạnh. Nếu bạn đang có dự định nuôi dưỡng, thì có thể tìm hiểu thêm từ nền tảng Bet88 dưới nhé.

Tại sao cần chọn lọc gà chọi tơ kỹ càng?

Gà tơ hay gà con mới nở được sư kê chọn lựa kỹ càng để nuôi dưỡng và huấn luyện. Đây là yếu tố then chốt giúp quyết định ai là chú kê có tiềm năng trở thành 1 chiến binh xuất chúng, bất bại trên đấu trường.

Việc chọn lọc gà chọi tơ tốt giúp bạn tiết kiệm được thời gian, sức lực, tiền bạc nhằm sở hữu chiến kê tốt. Tránh trường hợp nuôi một thời gian lâu vẫn không huấn luyện được kê đá như ý.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chọn Lọc Gà Chọi Tơ Chuẩn Cho Anh Em
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chọn Lọc Gà Chọi Tơ Chuẩn Cho Anh Em

Tiêu chí chọn lọc gà tơ bất bại được sư kê tin dùng

Để chọn được gà con xuất chúng, tiềm năng thi đấu tốt là việc không dễ dàng. Với tiêu chí được sư kê hàng đầu, được kiểm chứng nhiều lần dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác hơn.

Lựa chọn theo dòng gà

Đây là cách chọn lọc gà chọi tơ hay nhất được sử dụng nhiều hơn hết bởi gen của bố mẹ có tác động cực nhiều lên thế hệ con. Nếu gà bố và mẹ sở hữu nhiều ưu thế thì khả năng gà con sẽ được thừa hưởng chúng.

Ví dụ nếu gà bố có gen tốt với lối đá cựa điêu luyện, gen mẹ có khung bệ cùng đòn cựa tốt. Đời sau có sự phối hợp với vóc dáng khoẻ mạnh, khả năng thi đấu thần sầu và việc huấn luyện trở thành chiến thủ giảm thiểu rủi ro thất bại.

Chọn lựa theo thế đá

Chọn lọc gà chọi tơ theo thế đá là tiêu chí được nhiều sư kê ưu tiên. Phương pháp thích hợp với kê đá có độ to vừa phải, bộ vảy không hoàn thiện tuy nhiên đã có cách đá cơ bản. Sư kê không cần mất quá nhiều thời gian chăm sóc nuôi dưỡng từ bé thay vào đó cần có phương pháp huấn luyện nhằm phát triển khả năng thi đấu.

Phương pháp trên sẽ ưu tiên chiến kê có thể đá tốt, lối đá đẹp mắt, khả năng chiến đấu cao. Cần xem xét kỹ lưỡng tránh trường hợp bỏ qua chiến binh tiềm năng với thế chân như gà lối, đá vỉa, ôm đấm, thụt tát, đá mé, đá ngang mu lưng. ..

Tiêu chí chọn lọc gà tơ bất bại được sư kê tin dùng
Tiêu chí chọn lọc gà tơ bất bại được sư kê tin dùng

Chọn lựa theo vảy

Trong trường hợp chọn lọc gà chọi tơ với bộ vảy đã phát triển sư kê không thể nào bỏ qua cách trên. Ưu tiên chọn chiến binh sở hữu dòng vảy hiếm, quý giá. Đây được xem là dòng gen quý hiếm, sở hữu lối đá mạnh mẽ, khả năng chiến đấu bất bại luôn khiến đối phương phải e dè.

Khi chọn lựa dòng vảy kê đá sở hữu bạn cần lựa chọn cẩn thận, chẳng hạn với vảy lân vương thì chiến binh có sức mạnh, phòng vệ tốt, đòn đá mạnh, dứt khoát. Một số dòng vảy quý hiếm được ưu chuộng như nội hoa đăng, đại giáp, giáp nội phủ đao, liên giáp tứ, song hộ đao, kích giáp. ..

Bật mí cách chọn lọc gà chọi theo từng thời kỳ

Sau khi chọn lọc gà chọi tơ không có nghĩa là 100% gà chọi sẽ trở thành kê chiến bất bại, huấn luyện thành công. Trong quá trình nuôi dưỡng sư kê cần tiến hành sàng lọc và loại bỏ chiến kê không đạt điều kiện.

Lọc đợt 1

Thông thường sư kê sẽ nuôi dưỡng gà tơ một vài ngày sau khi sinh, lần chọn lọc gà chọi tơ sẽ diễn ra khi gà đã có lớp vảy rõ rệt. Ưu tiên chiến kê có vảy hiếm sau để quan sát kĩ hơn và có chính sách ăn uống riêng theo mỗi giống.

Bật mí cách chọn lọc gà chọi theo từng thời kỳ
Bật mí cách chọn lọc gà chọi theo từng thời kỳ

Lọc đợt 2

Khi nuôi dưỡng được 7 – 8 tháng, sư kê sẽ tiến hành chọn lọc gà chọi tơ lần 2. Ưu tiên con có thân hình săn chắc, khoẻ mạnh, gáy tốt. Đồng thời với những con mắc bệnh tật, gầy yếu cần loại bỏ nhằm bảo vệ tốt hơn đối với phần sót lại cũng như tránh lây lan.

Cũng trong thời gian này, bạn mang gà đi xổ nhằm xem xét các thế đá, trung bình là 15 phút. Với chiến kê phát triển cựa sớm bạn cũng nên che cựa nhằm tránh gây sát thương lên đối thủ. Ưu tiên chiến binh có thế đá tốt chứ không nên loại bỏ quá nhanh ngay lần xổ đầu tiên.

Lọc đợt 3

Chọn lọc gà chọi tơ lần 3 giúp bạn huấn luyện chiến kê thành thục và thi đấu sau ít nhất 2 tháng của đợt 2. Bạn tiến hành xổ nhằm chọn ra gà chọi tốt nhất sau đó tiến hành huấn luyện chuyên nghiệp hoá.
Lưu ý cần kiểm tra chấn thương hay vết mổ, nếu có bạn không nên cho phép tham dự bởi nó có thể khiến gà rách nát lại. Hay với gà có vảy hiếm nhưng đá không tốt bạn cũng nên loại bỏ bởi bạn cũng sẽ tốn sức lực vô ích mà thôi.

Lời Kết

Chọn lọc gà chọi tơ là khâu đầu tiên trong quy trình nuôi dưỡng và huấn luyện chiến binh bất bại trên võ đài. Hy vọng thông tin Bet88.com cung cấp bên trên giúp bạn chọn được kê đá chất lượng tốt, chiến tích đáng nể nhé.

Phùng Minh Chính là một nhà đầu tư chứng khoán thành công và là nhà sáng lập của sàn giao dịch 789WIN. Ông sinh ngày 10 tháng 2 năm 1995 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân với chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng. Tác giả Phùng Minh Chính sau khi ra trường, ông làm việc tại một ngân hàng thương mại trong vòng 5 năm. Năm 2018, ông bắt đầu đầu tư chứng khoán và nhanh chóng gặt hái được những thành công nhất định.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *